Google Search

Custom Search

สวัสดีเจ้า

ยินดีต้อนรับสู่บล็อกย่อมๆ ของคนหน่อมแน้ม ^___^

http://neornee.blogspot.com/

วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Prototype มาจนได้..... T_T (สมกับที่รอคอยจริงๆ)

รอมานาน ในที่สุดก็มาจนได้สำหรับเกมนี้ T_T (อยากเล่นใจจะขาด) เด๋วขอไปลองก่อน สนุกไม่สนุกยังไงจะมาอัพเดทอีกทีนะจ๊ะ ช่วงนี้ก็ดูเนื้อหาของเกมคร่าวๆ เรียกน้ำย่อยก่อนเน่อ.

เกมแนว Sci-Fi ที่ตัวเอกเกิดจากการทดลองทางชีวภาพที่ผิดพลาด ทำให้กลายเป็นครึ่งปรสิตและมีพลังที่สูงกกว่ามนุษย์ธรรมดา


prototype pc game1



prototype pc game2





prototype


ด้วยเนื้อหาแบบ Antihero ตัวละครเอกต้องค้นหาผู้ที่อยู่เบื้องหลังของเหตุการณ์ทั้งหมดและหาผู้ที่รับ ผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเขาและกับเมืองของเขา การแก้แค้นจึงเริ่มขึ้น

เกมการเล่นแบบเปิดกว้างอย่างอิสระ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักเล่นเกม ผู้ผลิตเกมหลายค่ายก็พยายามสร้างเกมแนวนี้ออกมาอย่างหลากหลาย ดังเช่น “Prototype” ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่พยายามสร้างทิศทางใหม่ของเกมที่เปิดกว้างได้อย่างน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ตัวละครมีชื่อว่า Alex Mercer ถูกปลุกขึ้นมาจากความตายโดยกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ลึกลับ หลังจากที่เขาได้สังหารกลุ่มนักวิทยาศาสตร์และหลบหนีออกมาเขาก็ได้ค้นพบกับ พลังหลายอย่างในตัวเขา โดยที่เขาไม่เคยรู้ตัวมาก่อน

นอกจากนั้นแล้วเขาไม่มีความทรงจำเหลืออยู่เลย เขาจึงเริ่มต้นออกติดตามหาตัวตนของตัวเอง แล้วก็ได้พบว่าเขาเคยเป็นหนึ่งในนักวิทยาศาสตร์ของบริษัทยาที่ชื่อว่า “Gentek” และเขาก็มีน้องสาวชื่อว่า Dana Mercer ซึ่งเป็นนักข่าวอยู่อีกด้วย

การเล่นของเกมนี้จะเป็นแบบผสมระหว่างการปลอมแปลงตัวละครและการทำลายล้าง ซึ่งตัวละครเอกคือ อาวุธชีวภาพต้นแบบซึ่งมีความสามารถในการกลืนกินบุคคลอื่น ซึ่งจะได้มาทั้งความรู้และความทรงจำของบุคคลนั้น และยังสามารถปลอมแปลงเป็นบุคคลที่ถูกกลืนกินไปแล้วได้

ด้วยความสามารถในการเปลี่ยนรูปร่างทำให้ผู้เล่นเปลี่ยนแปลงร่างกายของตัวเองให้กลายเป็นอาวุธทำลายล้างได้อย่างหลากหลาย สามารถกระโดดได้สูง เปลี่ยนแขนให้กลายเป็นใบมีขนาดใหญ่ที่ใช้สังหารศัตรู หรือการโจมตีเป็นวงกว้างกระจายไปตามพื้น

นอกจากนี้ ยังสามารถเข้าไปยึดยานพาหนะของศัตรูได้ เช่น เฮลิคอปเตอร์ ตัวละครที่ไม่สามารถขับเฮลิคอปเตอร์ได้แต่การกลืนกินคนขับเฮลิคอปเตอร์ก็ทำให้ได้ความสามารถของเขามาและทำให้สามารถขับเฮลิคอปเตอร์เพื่อใช้แอบเข้าไปในเขตของศัตรูโดยที่พวกเขาไม่รู้เนื้อรู้ตัวได้

เมื่อตัวละครหลบหนีออกมาได้ก็พบว่าเมือง New York City เต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวาย ไวรัสแปลกประหลาดแพร่กระจาย มนุษย์กลายพันธุ์เพ่นพ่านไปทั่ว หนำซ้ำยังโดนกองทัพออกตามล่าเนื่องจากว่าเขาคืออาวุธชีวภาพต้นแบบที่สุดแสนอันตรายที่หลุดออกมายังโลกภายนอกและพร้อมที่จะสังหารทุกคนที่ขวางหน้า

ช่วงเวลาแห่งความสับสนวุ่นวาย ตัวเอกต้องติดต่อกับน้องสาวของเขาและเริ่มกลืนกินผู้คนเพื่อปะติดปะต่อเรื่องราวต่างๆ และยังเป็นการปลดล็อกความสามารถต่างๆ ของตัวละคร เขายังสามารถวิ่งไต่กำแพง กระโดดไปตามอาคารต่างๆ และกระโดดลงมาจากอาคารสูงได้อย่างสบาย อีกทั้งสามารถยกคนหรือรถทุ่มออกไปได้แม้แต่รถถังก็ยังถูกโจมตีจนกระเด็น กระดอนได้อย่างง่ายดาย เขาสามารถสร้างความหายนะให้กับสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวได้ไม่ยาก
ขอบคุณข้อมูลดีดีจาก notebook4game.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บล็อคอื่นๆ ของ neornee